Chat Facebook

728x90 AdSpace

­Top Banner Advertisement
BÀI MỚI NHẤT
Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Dẫn chương trình văn nghệ tại Giáo xứ Kinh Nhuận 2011

 1.  CHÀO MỪNG:
Minh Hòa: 
         Trọng kính Cha quản xứ,
         Kính thưa quý thầy, quý xơ, HĐMV giáo xứ, HĐMV các giáo họ
         Kính thưa quí cấp chính quyền, quý khách, bạn bè gần xa, cùng toàn thể cộng đoàn!
                                              Trời cao đóng kín mấy ngàn năm
                                             Trần thế ngập chìm cảnh tăm tối
                                             Một đêm thiên cung bừng rộng mở
                                             Ánh sáng tuôn tràn cảnh nhân gian.
Tuyết Ngân: Cách đây hai ngàn không trăm mười một năm, vào giữa đêm đông giá rét ấy:
                                            Thiên Chúa uy linh Đấng vô biên
                                           Trở nên huyết nhục chốn phàm hèn
                                           Đất trời nối kết dây tình ái
                                          Vô biên, hữu hạn – mãi kết duyên.
          Minh Hòa: Hang đá Bêlem, nơi trú ngụ của bò lừa, đã trở thành nơi gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người. Kỷ niệm ngày Chúa Giáng sinh năm nay, nơi đây tuy không có đèn hoa rực rỡ như chốn đô thị phố phường, nhưng chúng ta sẵn có những cõi lòng – đang bừng sáng lửa tình yêu, ngọn lửa do Đức Giê su chiếu sáng.
        Tuy tổ chức đơn sơ và khiêm tốn, nhưng đêm canh thức này, vẫn được sưởi ấm bởi những tấm lòng rộng mở đón nhận niềm vui Giáng sinh – Niềm vui đất trời hòa điệu!
        Tuyết Ngân:
TRONG TÂM TÌNH ĐÓ, BAN TỔ CHỨC CHÚNG CON
XIN GỬI TỚI CHA QUẢN XỨ, QUÝ VỊ QUAN KHÁCH VÀ CỘNG ĐOÀN LỜI CHÀO
ĐẦY KÍNH TRỌNG VÀ LỜI CHÚC BÌNH AN TRONG CHÚA HÀI ĐỒNG! 
        Minh Hòa: Kính thưa quý vị! Noel đã trở thành ngày hội của thế giới. Thật là hữu lý, vì nhân loại ngày càng nhận ra ánh sáng từ ngôi sao huyền diệu, ngôi sao đã soi lối cho ba nhà đạo sĩ Đông Phương, đó chính là ánh sáng tuyệt diệu phát ra từ Đức Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Trần.
        Tuyết Ngân: Ước gì, mỗi khi Noel về, lòng chúng ta lại bừng lên ngọn lửa tình yêu, ngọn lửa thiêng có sức thiêu rụi mọi tà khí của lòng hận thù, ích kỷ, tham lam, và bất lương, để tất cả nhân loại có thể “cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống”…
        CẢ HAI:
ĐÓ CHÍNH LÀ CHỦ ĐỀ
CỦA ĐÊM CANH THỨC GIÁNG SINH HÔM NAY!
          2.  GIỚI THIỆU THÀNH PHẦN
          Minh Hòa: Đến với đêm Hội diễn hôm nay: Con xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện quí báu của  Cha Quản xứ: Cha Phêrô Trần Văn Thành!                  (Chúng ta cùng chào mừng ngài một tràng pháo tay thật lớn!)
       Tuyết Ngân: Chúng ta cùng đón chào sự hiện diện của quí thầy, quí xơ, quí Hội Đồng Mục vụ giáo xứ, các Giáo họ cùng toàn thể ban ngành trong giáo xứ cùng tham dự đêm hoan ca hôm nay!
        Minh Hòa: Một tràng pháo tay thật lớn để chào đón quí vị chính quyền, tất cả các bạn bè, quan khách gần xa về chung chia niềm vui trong đêm hoan ca hôm nay với giáo xứ chúng ta.
      Tuyết Ngân: Và chúng ta không quên chào mừng tất cả sự hiện diện đông đủ của hơn 5000 con tim trong giáo xứ Kinh Nhuận thân yêu này.
      CẢ HAI:
SỰ CÓ MẶT CỦA QUÍ VỊ KHÍCH LỆ NIỀM ĐAM MÊ
VÀ LÀ SỰ THÀNH CÔNG CỦA BAN TỔ CHỨC CHÚNG CON!
   3.- THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH
   Tuyết Ngân: Sau đây con xin thay mặt ban tổ chức thông qua chương trình của đêm canh thức hôm nay:
                                         Phần 1: Huấn từ của Cha quản xứ.
       Minh Hòa:        Phần 2: Hoạt cảnh Giáng Sinh: với những nét lịch sử cơ bản trong chương trình cứu độ.
       Tuyết Ngân:    Phần 3: Hoan Ca Giáng sinh: Với những điệu nhảy vui nhộn, vũ điệu đặc sắc, những bài thánh ca mang đậm dấu ấn của đêm Noel.
Minh Hòa: Tất cả chương trình được thực hiện bởi các diễn viên “cây nhà, lá vườn” trong giáo xứ nhưng hứa hẹn sẽ mang đến cho quí vị những niềm vui và nụ cười sảng khoái, những thông điệp nhẹ nhàng êm ái trong đêm giáng sinh này.
CẢ HAI:
KÍNH CHÚC CHA XỨ, QUÍ VỊ MỘT ĐÊM GIÁNG SINH
AN LÀNH THÁNH ĐỨC VÀ ĐẦY TRÀN ÂN SỦNG CỦA CHÚA HÀI ĐỒNG.
        4. HUẤN TỪ CỦA CHA QUẢN XỨ
        Minh Hòa: Kính thưa quý vị, để đêm canh thức mừng Chúa Giáng sinh được đầy đủ ý nghĩa và thêm phần long trọng, xin quý cộng đoàn lắng nghe huấn từ của cha xứ. Chúng con xin kính mời Cha lên sân khấu, cho chúng con đôi lời.
    5. BẢN HỢP XƯỚNG (Ca đoàn xứ)
      Minh Hòa: Những ân tình quí báu của Cha chúng con xin khắc ghi và chúng ta cùng nỗ một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng cha. Để mở đầu cho đêm canh thức hôm nay, mời quí vị hợp với ca đoàn Giáo xứ Kinh Nhuận trong bản hợp xướng: ĐÊM NOEL. Như lời nhắn nhủ và lời chúc mừng tri ân tất cả quí vị. Xin trân trọng kính mời!
 Sau bản hợp xướng:
Minh Hòa: Thông điệp mà các bạn ca viên gửi đến chúng ta như lời chúc mừng và lời cảm tạ tri ân.
Sau đây xin nhường sân khấu lại cho cặp MC khác, xin mời quí vị cùng hướng về sân khấu để cùng đồng hành với MC. Xin kính mời!
PHẦN THỨ NHẤT
HOẠT CẢNH GIÁNG SINH
Nhuận: (Vừa đi ra vừa nhảy chân sáo): “Má tôi hừng đông đi cày bừa, tía tôi hừng đông đi cày bừa. Má tôi là một người nông dân, tía tôi là một người nông dân. Hên quá, tôi không phải là nông dân…”.     
Ủa, hôm nay có chuyện gì mà đông vui vậy nhỉ! Hic mình hát dỡ ẹc vậy mà lỡ hát người ta cười chết thôi…úi bà con ơi…. đừng có cười tôi nghe, để tôi kể chuyện vì sao tôi vui cho bà con nghe nè! Tôi là Nhuận, ở bên Văn Hóa sang, tôi yêu cô bé tên Giang xóm trên nè! Bà con thấy tôi và người yêu tôi có đẹp đôi không? Nhuận: là lợi nhuận, Giang: Là con sông: Giống cái tên: Kinh Nhuận, cái tên của làng các ông các bà đấy. Í quên, tôi quên nói vì sao tôi lại có mặt nơi đây, chẳng là hôm nay em gọi tôi qua đây xem lễ gì đó của em…mà sao giờ này chưa thấy em đâu nhỉ….(Gọi): Giang ơi…ơi….
Giang: (Đi từ dưới khán giả lên dáng e thẹn!) Dạ! Em nè anh, anh đợi em lâu chưa? Em xin lỗi anh nghe! Em bận nên đến trể chút, anh đừng buồn nghe! Mà em có quà tặng anh nè! (Đóng bộ áo ông già Noel trong hộp làm quà).
Nhuận:  Ôi, em của tôi tốt quá! Cảm ơn em nhiều em hj! Ủa mà em ơi! Hôm nay ngày gì mà đông vui thế em! Anh đi từ bên Văn hóa sang mà thấy đèn điện sáng trưng, trang trí hoành tráng, người thì đông nghịt…làm anh vui như mở hội em nè, hóa ra bên này vui thật em hi!
Giang: Trời đất quỉ thần ơi, ngày hôm nay mà không biết là ngày gì hết à! Âm lịch quá anh ơi! Để em nói cho anh nghe nè! Hôm nay là ngày Đại lễ: kỉ niệm 2 ngàn 0 trăm 11 năm ngày con Thiên Chúa xuống thế làm người, người ta gọi là lễ Noel hay lễ Giáng Sinh đó. Cả quốc tế đều biết, báo đài đều đưa tin vậy mà anh như người ngoài trái đất rơi xuống vậy!
Nhuận: Thôi mà em. Đừng chọc quê anh nữa kìa, anh đã biết gì đâu, có khi nào em chịu nói cho anh nghe đâu?
Giang: Mà thôi, anh mở quà ra đi, hôm nay em muốn anh sẽ dùng món quà em tặng anh đó!
Nhuận: Ôi! Quà em tặng đẹp quá, bộ áo này anh thấy người ta mặc trên tivi nè! Mà gọi nó là gì em nhỉ!
Giang: Đó là bộ áo ông già Noel đó mà! Anh có biết ông già Noel là ai không?
Nhuận: Anh có biết đâu! Em kể anh nghe đi?
Giang: Ông già Noel chính là Thánh Nicolas, người đi phát quà cho trẻ đó! Truyền thuyết kể lại rằng: ông chính là hình ảnh của một vị Giám mục ở một vùng tuyết phủ Á châu. Ông được phong thánh nhờ giàu lòng nhân từ. Đó chính là Thánh Nicholas. Ông thường hay vác túi vải chứa đầy các sản phẩm và đồ chơi do chính ông làm, phân phát cho trẻ con các gia đình nghèo khó vào những ngày cuối năm lạnh lẽo…
Nhuận: Vậy hả em! Thế em bảo anh mang bộ đồ này để làm ông già Noel à! Mà em ơi, anh nói nè!
Giang: Chuyện gì anh?
Nhuận: Thì… chuyện đó đó?
Giang: Chuyện đó đó là chuyện gì?
Nhuận: Thì chuyện hôm trước anh nói đó, giờ sao em!
Giang: Sao là sao? Anh nói em là sao, zìa em hỏi tía em là sao? Sau đó tía e nói em là sao? Em sẻ nói anh biết ra làm sao?
Nhuận: Trời…tôi nghe được chữ trăng nào tôi con liền à! Không phải chuyện đó? Chuyện giữa hai chúng mình kìa?
Giang: À…em nhớ rồi bửa em có hứa với anh là lúc nào gặp anh Nhuận em sẻ hát cho anh nghe đúng không?
Nhuận: Hát hả! (gãi đầu) không phải… anh… cho anh thơm em cái đi, anh nhớ em muốn chết quá à….
Giang: Ấy chết, không được đâu anh ơi, anh đừng có mà bị cám dỗ, thôi để em kể chuyện anh nghe: Ngày xưa ông bà tổ tiên loài người cũng vì bị cám dỗ, như anh đó! Nên chúng ta mới khổ như hôm nay đó anh! Anh ngồi đây đi, ngồi đây để xem và nghe em kể chuyện nè!
Bà con ơi! Hãy hướng về sân khấu để cùng người yêu tôi thưởng thức hoạt cảnh Adam Eva do nhóm diễn viên của Kinh Nhuận diễn xuất nhé!
BẮT ĐẦU HOẠT CẢNH AĐAM-EVÀ
Giang: Anh thấy chưa? Chỉ vì nghe lời ma quỉ mà ông bà bị Chúa phạt như thế đó, anh đừng có mà sàm sỡ em nữa nghe chưa?
Nhuận: Uh! (buồn) anh hiểu rồi, mà em nè! Sau ông bà phạm tội thì con cháu họ như thế nào em nhỉ!
Giang: Chao ơi! Sau đó, con người sa đọa và cực khổ, đánh nhau, rồi bao nhiêu là chuyện nữa anh à! Dần dần rồi em kể anh nghe nhé!
Nhuận: Uh, em nhớ kể anh nghe em hj!
Giang: Dạ, anh ơi…khi con người lầm than họ mong đợi Chúa đến để cứu vớt họ ra khỏi vòng tội lỗi. Đó là sự mong đợi của loài người… Anh hãy xem tiếp con người mong đợi như thế nào anh nhé!
BẮT ĐẦU TIẾT MỤC MÚA MONG ĐỢI
Nhuận: Em ơi…
Giang: Dạ!
Nhuận: sao con người khát mong như thế mà Thiên Chúa vẫn không cứu chuộc em nhỉ!
Giang: Không đâu anh ạ! Không phải Thiên Chúa không cứu chuộc nhưng Ngài muốn thanh luyện con người để con người ý thức việc mình làm tội lỗi như thế nào đó thôi.
Nhuận: Vậy hả em?
Giang: Đúng rồi anh ạ! Anh biết không, Thiên Chúa luôn quan phòng và săn sóc con người, Ngài đã chọn người  xứng hợp để cho Ngôi Hai xuống thế làm người cứu chuộc nhân loại đó!
Nhuận: Vậy chuyện thế nào hả em!
Giang: Đó là câu chuyện truyền tin mà anh sẽ thấy ngay sau đây nè! Kinh Thánh kể lại rằng: một ngày kia, tại thành Nazarét thuộc xứ Galilêa, một trinh nữ đã đính hôn cùng Giuse, tên là Maria đang cầu nguyện trong phòng, bỗng nhiên phòng cô rực sáng, và một sứ thần xuất hiện. Đó là Thiên Thần Gapriel. Bây giờ anh hãy xem tiếp nhé!
BẮT ĐẦU HOẠT CẢNH TRUYỀN TIN.
Nhuận: Em ơi! Mẹ Maria tuyệt vời thế hả em! Có phải nếu như không có Mẹ thì thế gian chúng ta chìm ngập trong tội lỗi không em nhỉ!
Giang: Anh ơi! Nếu không có Đức Mẹ thì cưu mang Ngôi Lời thì đêm nay và muôn thế hệ chúng ta đều trầm luân trong đau khổ anh à! Chính vì thế Mẹ Maria chính là người Mẹ tuyệt vời của nhân loại chúng ta đó.
Nhuận: Em nói con người trầm luân chứ anh có thấy gì đâu?
Giang: Anh không thấy sao? Để em cho anh xem nè: Khi Mẹ cưu mang Con Thiên Chúa, cũng là lúc vua ra chiếu chỉ đăng kí hộ khẩu trong khắp miền Giuđêa, bắt ai nấy về quê quán của mình đó, trong đó có nhiều chuyện giở khóc dỡ cười anh à! Gia đình tan hoang, rượu chè be bét, đập đánh vợ con… Xin mời quí vị cùng người yêu tôi xem hoạt cảnh bi thương sau đây do Lớp ơn gọi diễn xuất:      
GIA ĐÌNH SAY XỈN BẮT ĐẦU
Nhuận: Em ơi, sao phải đăng kí sổ bộ hả em! Đăng kí hộ khẩu làm gì em nhỉ!
Giang: Thì theo lệnh hoàng đế Augusto thời đó buộc phải đăng kí vậy mà! Đăng kí để kiểm soát con số nhân khẩu trong dân đó anh à.Vì thế mà chiếu chỉ vua ban ra, tất cả dân chúng phải thi hành anh ạ.
Anh hãy xem tiếp cảnh hai vợ chồng Thánh Giuse và Mẹ Maria đi tìm nhà trọ – và cách con người đối xử với Cứu Chúa như thế nào anh nhé! Để hiểu rằng: loài người chúng ta tệ bạc như thế nào? Chỉ biết có đồng tiền mà đánh mất nhiều thứ anh à!
BẮT ĐẦU HOẠT CẢNH TÌM NHÀ TRỌ – GIÁNG SINH
Giang: Anh thấy chưa? Chúa cả trời đất mà phải khổ sở như thế đó anh à!
Nhuận: Em ơi, thật vất vả em nhỉ! Sao con người lại đối xử tàn nhẫn với Chúa như vậy hả em!
Giang: Anh à! Không phải ngày xưa, người ta mới như vậy đâu. Hôm nay con người cũng tàn nhẫn như vậy với Chúa đó anh à.
Nhuận: Em nói sao? Ngày nay mà vẫn như thế ư! Không có nữa đâu em à!
Giang: Anh ơi, ngày nay người ta có nhiều cách để đối xử tàn nhẫn với Chúa lắm. Người ta phạm tội nhiều lắm, làm Chúa còn đau khổ hơn nhiều nữa.
Nhuận: Giang ơi….cảm ơn em, nhờ em mà hôm nay anh như được mở mang cõi lòng mình, nhờ em mà anh mới nhận ra được điều lâu nay anh không biết: Em ơi xin em hãy đưa anh vào gặp cha xứ của em để anh được trở lại đạo Giang nhé! Để anh em mình sẽ mãi đẹp như con Sông: mang lại bao phù sa cùng năm tháng: Nhuận – Giang: Đôi ta đẹp lắm phải không em! Thôi em đưa anh vào gặp cha đi em, đi đi em!
Giang: Dạ ta đi anh hi, à mà quên, ta chào mọi người đã anh hi!
PHẦN THỨ HAI:
HOAN CA GIÁNG SINH
 Tuyết Ngân: Kính thưa quí vị!
Những hoạt cảnh vừa rồi phần nào giúp quí vị sơ qua vài nét về lịch sử cứu độ và gốc tích của Ngôi Lời Nhập Thể.
  1. 1.   Giáng sinh về: Giáo họ Kinh Nhuận
Minh Hòa: Để tiếp theo chương trình, giới trẻ Giáo xứ sẻ gửi đến quí vị nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn để mừng Chúa Giáng Sinh. Những tiết mục đó sẻ phần nào giúp quí vị xua đi những nhọc nhằn của cuộc sống thường ngày và làm cho tâm hồn của quí vị dễ dàng hướng lên Chúa – Một Thiên Chúa của Tình Yêu Giáng Trần.
Tuyết Ngân: Đầu tiên với đêm Hội diễn hôm nay Giới trẻ Giáo xứ Kinh Nhuận sẻ đến với chúng ta qua vũ điệu: GIÁNG SINH VỀ. Chúng ta cùng nỗ một tràng pháo tay thật lớn để chào mừng các em!
  1. 2.   Ê- lu-bic mừng Noel: Giáo họ Kinh Thanh
Minh Hòa: Điệu nhảy vui nhộn mà các bạn giới trẻ của giáo họ Kinh Thanh sẻ mang đến cho chúng ta những giây phút sảng khoái, xin quí vị cho một tràng pháo tay và hướng mắt về sân khấu để theo dõi. Xin kính mời!
  1. 3.   Hoan ca hòa bình: Giáo họ Cuồi
Tuyết Ngân: Hòa bình là điều mà mỗi chúng ta ai cũng ao ước. Giêsu xuống trần là để ban hòa bình cho mỗi chúng ta. Chỉ nơi Ngài chúng ta mới tìm thấy hòa bình thật sự. Kính mời quí vị cùng thưởng thức vũ khúc HOAN CA HÒA BÌNH do các bạn giới trẻ thể hiện.
  1. 4.      Khúc nhạc Giáng Sinh: Giáo họ Minh Tú
Minh Hòa: Giáng Sinh giáng sinh, hai tiếng thân thương đưa tâm hồn chúng ta xích lại gần nhau hơn. Vũ điệu sôi động KHÚC NHẠC GIÁNG SINH được trình bày bởi các bạn trẻ giáo họ Minh Tú. Kính mời quí vị cùng thưởng thức.
  1. 5.      Tiếng chuông Noel: Giáo họ Thanh Tiến
Tuyết Ngân: Tiếng chuông đã trở thành quá quen thuộc với mỗi người chúng ta. Nhưng đêm nay tiếng chuông như thanh vắng và huyền nhiệm hơn bởi đó là tiếng chuông ngân vang báo hiệu Ngôi Hai con Thiên Chúa giáng thế làm người. Chúng ta cùng hướng về sân khấu để thưởng thức tiết mục Tiếng Chuông Noel của các bạn giới trẻ giáo họ Thanh Tiến. Chúng ta đừng quên khích lệ các em một tràng pháo tay thật lớn.
  1. 6.      Noel Noel: Giáo họ Minh Tú
Minh Hòa: Noel hai tiếng thân thương đã đi vào lòng người trên khắp mọi nẽo đường. Trên khắp các phố phường tới thôn quê chúng ta đâu đâu cũng ngập tràn không khí noel. Noel đã trở thành ngày hội của thế giới, không phân biệt màu da sắc tộc, không phân biệt ngôn ngữ. Trong tâm tình đó các bạn giới trẻ Giáo họ Minh Tú sẻ gửi đến quí vị ca khúc: NOEL NOEL. Xin kính mời quí vị thưởng thức.
  1. 7.      Lời chúc đêm Giáng Sinh: Giáo họ Cuồi
Tuyết Ngân: Đêm nay chúng ta dành nhiều lời chúc cho nhau: Chúng ta chúc nhau được nhiều ân sủng Chúa….Các bạn giới trẻ giáo họ Cuồi thể hiện lời chúc của mình qua ca khúc: LỜI CHÚC ĐÊM GIÁNG SINH.
  1. 8.      Bài Thánh Ca Buồn: Văn Tuấn – Thanh Hiếu
Chúng ta vừa trải qua những phút giây sôi động, giờ đây chúng ta cùng lắng lại để thưởng thức giọng hát ngọt ngào của hai ca sĩ đến từ giới trẻ của Giáo xứ: Thanh Hiếu và Văn Tuấn. Xin trân trọng kính mời ca khúc: BÀI THÁNH CA BUỒN của tác giả: NGUYỄN VŨ.
  1. Tuổi thanh xuân: Xóm kẻ lái – Thanh Tiến
Tuyết Ngân: Một trong những giáo họ đang trên đà  xây dựng đó là xóm Kẻ Lái, đến với chương trình Hoan Ca Giáng Sinh các bạn trẻ trong giáo xóm kẻ lái sẻ gửi đến quý vị qua bài hát: TUỔI THANH XUÂN. Kính mời quí vị thưởng thức.
  1. Noel về: Giáo họ Thanh Tiến
Minh Hòa: Noel về, noel về lòng hân hoan vang lên khúc trời mơ…đó là vũ điệu nhẹ nhàng mà các bạn trẻ trong giáo họ Thanh Tiến sẻ gửi đến quí vị ngay sau đây, xin kính mời.
  1. Mầu nhiệm Mẹ dâng Chúa vào Đền Thờ: Thiếu nhi Giáo xứ
Tuyết Ngân: Mẹ dâng Chúa vào Đền Thờ đó là một mầu nhiệm, chúng ta cùng nhau hướng về sân khấu để thưởng thức tiết mục do các em trong giáo họ Kinh Nhuận diễn xuất. Xin kính mời!
  1. Giêsu Con Khát Khao: Giáo họ Kinh Thanh
Minh Hòa: Nỗi khắc khoải, khát khao của con người là hướng về Thiên Chúa, đó là những gì mà các bạn trẻ trong giáo họ Kinh Thanh muốn gửi đến chúng ta qua ca khúc: GIÊ-SU CON KHÁT KHAO. Xin quí vị hãy dành một tràng pháo tay thật lớn cho các bạn.
Xin cảm ơn!
  1. Lời nguyện cầu đêm Noel: Giới trẻ Kinh Nhuận
Tuyết Ngân: Vũ điệu nhẹ nhàng, thanh thoát thay cho lời chúc tốt đẹp đêm noel gửi tới quí vị. Chúng ta hãy hướng mắt về sân khấu để thưởng thức tiết mục đặc sắc của các bạn trẻ trong giáo họ Kinh Nhuận.
             KẾT
     Minh Hòa: Kính thưa quí vị!
   Chương trình đêm canh thức của chúng ta sẻ được kết thúc với việc làm ý nghĩa đó là thắp nến cầu nguyện. Tất cả chúng ta, tất cả chúng ta những ngọn nến trên tay hãy thắp sáng lên để cùng các thiên thần hát:
CẢ HAI: 
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – MERRY CHRISMAS!
NGUYỆN CHÚC QUÍ VỊ MỘT ĐÊM AN LÀNH – THÁNH ĐỨC
VÀ MỘT NĂM MỚI ĐẦY TRÀN ÂN SỦNG CHÚA.
PHẦN THỨ III
THẮP NẾN CẦU NGUYỆN
KÊU MỜI:
Kính thưa cộng đoàn phụng vụ!
Đêm canh thức hôm nay sẻ trở nên ý nghĩa với mỗi người chúng ta hơn, khi mỗi người biết làm một nghĩa cử gì đó cho Chúa. Việc chúng ta làm hôm nay đó là HÃY THẮP SÁNG NHỮNG NGỌN NẾN TRÊN TAY QUÍ VỊ! Chúng ta hãy thắp sáng lên ngọn nến tượng trưng cho cõi lòng bừng cháy của chúng ta! Hãy thắp sáng lên thưa quí vị.
(Mở nhạc hòa tấu cầu nguyện)
Người dẫn cầu nguyện: Lạy Chúa Hài Đồng! Giữa đêm đông giá rét Chúa đã sinh xuống làm người để cứu chuộc chúng con. Lạy Chúa, chỉ có tình yêu Chúa mới làm con thỏa mãn – chỉ trong Chúa lòng con mới được an vui. Chúng con xin dâng lên Chúa Hài Đồng tất cả mọi lo toan, tất cả những nhọc nhằn của cuộc sống, để từ đó Chúa chúc lành và thánh hóa cho chúng con. Amen.
PHẦN THỨ IV
RƯỚC KIỆU HÀI ĐỒNG
 ời dẫn rước tượng Chúa Hài Đồng:
Mời gọi tập họp:
Bên nôi cỏ thô sơ, trong hang lừa chật hẹp, Đức Maria âu yếm nhìn Con Thiên Chúa ẩn mình trong hình hài bé bỏng, thánh Giuse khiêm cung nghiêng mình đón nhận đón nhận vai trò của người cha nuôi công chính, các mục đồng sấp mình thờ lạy Đấng Cứu Tinh. Một khung cảnh thật trang nghiêm, một sức nóng toả ra từ cõi lòng hân hoan, làm cho hang đá lạnh trở nên âm cúng hơn bao giờ hết. Mọi tạo vật đang được sưởi ấm nhờ hồng ân cứu độ đã tỏ hiện.
Giờ đây, hiệp cùng tiếng lòng ngợi ca của Thánh mẫu, cùng tâm hồn thành kính khiêm cung của thánh cả Giuse và các mục đồng, mời cộng đoàn chúng ta cùng cung nghinh Ngôi Hai Thiên Chúa, đón rước Ngài ngự vào và sưởi ấm cõi lòng nhân loại và cũng là cho mỗi người chúng ta.
Kính thưa cộng đoàn, Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, trời đất giao duyên, tạo vật giao hoà. Ngài làm cho sự thô hèn, trơ lạnh của hang đá ra cao trọng, ấm áp; khiến lòng người khô cứng ra hiền hoà, mềm mại, làm cho bóng đêm sợ hãi vang lên tiếng hoan ca ngợi mừng. Từ đây, bóng tối bị đẩy lùi cho ánh sáng vụt ra, tội lỗi bị đẩy xa cho sự thánh thiện ngự trị, sự chết bị dồn đuổi, nhường chỗ cho sự sống bất diệt được khai mào. Hiệp cùng ca đoàn thiên quốc, chúng ta cùng cất cao lời ca ngợi mừng:
(Hát bài phù hợp: Hát khen, mừng Chúa giáng sinh ra đời….”)
Và trong đêm cực thánh này, hồng ân cứu độ được lan truyền cho khắp cùng bờ cõi trái đất. Và muôn dân sẽ tìm đến phục lạy, tôn thờ Đấng sẽ tác sinh mọi tạo vật trong ân sủng và tình yêu. Muôn dân thoả ước sau đêm dài đằng đẵng phải sống trong thấp thỏm đợi chờ. Mọi tạo vật đều mừng vui vì được chính Chúa tể muôn loài đến viếng thăm và gọi tên.
Hát: Trời hân hoan đất tưng bừng reo ca,…
 Đêm nay, con rắn xưa đã cám dỗ bà Eva trong vườn địa đàng phải tìm đường chạy trốn, cây thiện ác sẽ được biến đổi thành cây cứu độ, Cain sẽ không còn lo lắng sợ hãi vì ánh mắt của Thiên Chúa. Thay vào đó là niềm hân hoan khoái trá vì mọi lầm lỗi đã được thứ tha, mọi oán thù được xoá bỏ, nỗi xa cách được rút lại thật gần. Vì Con Thiên Chúa đã làm người và ở giữa chúng ta. Ngài giao hoà và nhận chìm cả nhân loại vào trong biển tình yêu vô biên của mình.
Hát: Trời hân hoan đất tưng bừng reo ca,…
 Và đêm nay, kẻ nghèo hèn được nâng lên cao, vì Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh trong cơ hàn, Ngài đã trở thành bạn hữu cho những ai bị người đời khinh miệt, lãng quên. Còn những ai cậy vào quyền lực thế gian sẽ phải khốn đốn, những kẻ tự hào vì lắm bạc vàng sẽ phải thẹn thùng hổ người. Vì người nâng cao những người phận nhỏ và triệt hạ kẻ quyền thế xuống tận bùn đen.
Hát: Trời hân hoan đất tưng bừng reo ca,….
Thiếu nữ Sion được cất khỏi nỗi nhục nhằn, người công chính được tôn lên làm bạn hữu và là anh em với Con Thiên Chúa.
Hát: Trời hân hoan đất tưng bừng reo ca, này giờ con Chúa Đấng cứu tinh đã sinh ra, từ non cao tới khơi ngàn bao la, người người hoan chúc đón tin vui thái hoà.
Chúng ta hãy cùng góp chung mọi niềm sung sướng, hân hoan, làm thành lời ngợi ca chân thành, sốt sắng, để cùng nhau, chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì ơn cứu độ đã được dành tặng cho tất cả mọi người. và đó cũng là của lễ đẹp nhất, để cùng Ba nhà đạo sỹ phương đông, chúng ta chiêm bái, phục lạy, tôn thờ, phó thác tất cả, để cuộc đời chúng ta trở thành lời thưa Xin Vâng trọn vẹn.
Hát: Trời hân hoan đất tưng bừng reo ca, này giờ con Chúa Đấng cứu tinh đã sinh ra, từ non cao tới khơi ngàn bao la, người người hoan chúc đón tin vui thái hoà.
Lặp lại sau một và tiểu khúc, cho đến khi vào hẳn trong nhà thờ.
      Đoàn kiệu Hài Đồng:
Thứ tự đoàn rước như sau:
  1. Đi đầu: Bình hương – Thánh Giá – Nến Cao
  2. Tiếp đến: Các chú trong Ban Lễ Sinh
  3. Sau đó: Các bạn trong lớp Ơn Gọi
  4. Cha chủ tế
  5. Kiệu Hài Đồng
Jos Trương Văn Thực